วิธีสั่งของจากจีน

เจาะลึกวิธีการสั่งสินค้าจากแอปสั่งของจากจีน

แนะนำแอปสั่งของจากจีนมีอะไรบ้าง? ข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร?

4 ขั้นตอนในการสมัคร Alipay เพื่อเข้าสู่ระบบแอปสั่งของจากจีน

         หากลูกค้ามีบัญชีอาลีเพย์ (Alipay) อยู่แล้ว สามารถใช้บัญชีอาลีเพย์ในการเข้าสู่ระบบแอปสั่งของจากจีนได้เลย เช่นแอป 1688 Taobao T-mall และสำหรับคนที่ไม่มีบัญชีอาลีเพย์ การฝากสั่งเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ในการอำนวยความสะดวก ไม่ต้องยุ่งยาก เพียงแค่ส่งสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อให้ทางเราดำเนินการให้จนสินค้าถึงหน้าบ้าน ซึ่งวิธีการสมัครอาลีเพย์มีขั้นตอนดังภาพข้างล่างนี้
        และหลังจากกดยืนยันแล้วสามารถใช้ Account ในการเข้าสู่ระบบแอปจีนต่างๆได้ แต่ถ้าจะซื้อสินค้าจากร้านค้าจีนลูกค้าจะต้องทำการยืนยันตัวตนโดยใช้ passport ก่อน จึงจะสามารถทำการสั่งซื้อได้

  

3 ขั้นตอนในการหาสินค้าจากจีนตามความต้องการหากไม่ได้ภาษาจีน

          วิธีการหาสินค้าจากแอปจีนให้ได้ตรงตามความต้องการโดยที่ไม่ต้องพิมพ์ค้นหาเป็นภาษาจีนเลยก็จะเป็นการหาสินค้าโดยการเสิร์ชจากรูป ซึ่งลูกค้าจะต้องมีภาพสินค้าที่ต้องการ และกดหาสินค้าโดยการกดตรงรูปกล้องถ่ายรูปที่ช่องค้นหา ตามภาพ หากร้านค้าจีนมีสินค้าที่เหมือนกันก็จะทำให้ได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการได้อย่างง่ายดาย

การเช็ค Credit และการต่อรองร้านค้าจีน

 

วิธีเช็คเครดิตร้านค้าจีนบางคนที่สามารถอ่านภาษาจีนได้จะดูที่ลูกค้ามารีวิว แต่สำหรับคนที่อ่านภาษาจีนไม่ออกเบื้องต้นสามารถดูได้ 3 จุดหลักๆ คือ

1.จำนวนผู้ติดตามร้าน

2.ระยะเวลาร้านค้าที่เปิดให้บริการ

3.คะแนนร้านค้า

และในส่วนของการต่อรองกับร้านค้าจีน ส่วนใหญ่จะเป็นการทักเข้าไปพูดคุยและสอบถามกับร้านค้าจีนโดยตรง ซึ่งตรงนี้จะขึ้นอยู่กับการเจรจาของทั้งสองฝ่าย

 

4 ขั้นตอนในการสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าจีน

ขั้นตอนการใส่ที่อยู่โกดังจีน

          ก่อนอื่นต้องตั้งค่าที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า ซึ่งที่อยู่นั้นจะต้องเป็นที่อยู่โกดังจีน หรือที่อยู่ชิปปิ้งจีน เพื่อที่จะได้ให้ทางชิปปิ้งจัดส่งมายังประเทศไทย ซึ่งวิธีการตั้งค่าที่อยู่โกดังจีนของ Newcargo นั้น มีดังนี้

วิธีการชำระสินค้ากับร้านค้าจีน

            วิธีการชำระค่าสินค้ากับร้านค้าจีน ก่อนอื่นลูกค้าจะต้องมีบัญชีอาลีเพย์ (Alipay) ซึ่งอาลีเพย์ต้องสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์ แต่ต้องยืนยันตัวตนด้วย passport ถึงจะสามารถใช้งานได้ สำหรับลูกค้าบางท่านที่ติดปัญหาในเรื่องของการจ่ายเงิน ก็จะใช้วิธีการฝากสั่งกับเรา ซึ่งง่ายและสะดวกกว่าชำระเอง

 

การตรวจสอบสถานะสินค้าหลังจากสั่งซื้อเสร็จแล้ว

การเคลมกับร้านค้าจีนทำยังไง

          การเคลมในแอปสั่งของจากจีนสามารถกดปุ่ม “คืนสินค้า” ได้ แต่ต้องภายในระยะเวลากำหนดโดยส่วนใหญ่แล้วต้องไม่เกิน 15 วันนับจากวันที่กดสั่งซื้อสินค้า ซึ่งระยะเวลาโดยรวมแล้วอาจจะเกิน 15 วัน ทำให้ไม่สามารถกดคืนสินค้าได้ แต่เรามีบริการติดต่อร้านค้าจีนเป็นการส่วนตัวให้ เพื่อทำเรื่องเคลมกับร้านค้าจีนต่อไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยินยอมของร้านค้าจีนด้วย

 

 

ปัญหาที่พบเจอในการสั่งซื้อสินค้าจากจีน

            ลูกค้าบางท่านมีความต้องการที่จะสั่งสินค้าจากร้านค้าจีน แต่ติดปัญหาในการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาษา การสื่อสารกับร้านค้าจีน ใช้งานแอปสั่งของจากจีนไม่เป็นเนื่องจากมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและไม่คุ้นชิน กลัวว่าจะสั่งสินค้าไม่ตรงตามที่เราต้องการ ผิดสเปค และเกิดความผิดพลาดได้ ซึ่งจะทำให้เสียต้นทุนโดยเปล่าประโยชน์



Newcargo ทางออกสำหรับความสะดวกสบายในการสั่งของจากแอปสั่งของจากจีน

           จากปัญหาต่างๆที่ลูกค้าพบเจอนั้น ทำให้ทางบริษัทเล็งเห็นถึงทางออก คือบริการฝากสั่งสินค้าจากจีน เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเข้าสินค้าจากจีนให้เป็นเรื่องง่าย ให้ลูกค้าหมดความกังวลใจ โดยบริการฝากสั่งสินค้าของเรานั้นครอบคลุมทั้งหมดแบบครบวงจรคือ

  • การสั่งสินค้าจากจีน
  • บริการต่อรองร้านค้าจีน
  • บริการผลิตแบรนด์ของลูกค้าเอง (OEM)
  • บริการขนส่งจากจีนมาไทย
  • บริการส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน

 

Visitors: 322,828