นำเข้าเสื้อผ้าจากจีน

ตลาดขายส่งเสื้อผ้าจีน
ตึกซาเหอ ตลาดขายส่งเสื้อผ้าจีน นำเข้าเสื้อผ้าจากจีน

จะนำเข้าเสื้อผ้าจากจีน คงไม่พ้น ตลาดค้าส่ง ‘กวางโจว’

 

หากจะพูดถึงตลาดค้าส่งและปลีกเสื้อผ้า ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีแฟชั่นที่รวดเร็ว มีของให้เลือกครบครัน ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ประเทศจีน แหล่งยอดฮิตที่คนนึกถึงกันอันดับแรกก็คงไม่พ้น ‘กวางโจว” เป็นที่นิยมมากๆสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่หาซื้อสินค้าแบบยกกระสอบ ไปทำธุรกิจค้าขาย ไม่ว่าจะพวกแฟชั่นเกาหลีนำเข้า เสื้อยืดนำเข้าจากจีน เสื้อผ้าของร้านค้าตามแพลตตินั่ม สำเพ็ง ประตูน้ำ ก็สั่งนำเข้าเสื้อผ้าจากจีนไปขายกันทั้งนั้น 

 

สำหรับคนที่ไม่เคยไปจีนเลย ก็อาจจะกังวลในเรื่องของการเดินทาง การหาแหล่งสินค้า เพราะฉะนั้นเราควรศึกษาข้อมูลคร่าวๆกันก่อน เป็นการทำการบ้านเพื่อที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาเดินหาเดินหลง เดี๋ยว New Cargo จะเริ่มต้นแนะนำตั้งแต่การจองตั๋วกันเลย

 

การเดินทางจากไทยไปจีน ใช้เวลาบินเพียงแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น มีหลายสายการบินให้เลือก มีไฟล์ทหลากหลายเวลา ใครที่อยากไปถึงแล้วลุยเลยก็สามารถเลือกไฟล์ทบินดึกถึงเช้าได้ หรือจะบินค่ำๆถึงดึกๆแล้วนอนพักเอาแรงก่อน เช้ามืดค่อยไปลุยก็ได้เหมือนกัน เพราะถ้าจะไปควรไปตั้งแต่ตี 5 ที่ตลาดเริ่มเปิด สายๆตลาดก็เริ่มจะปิดกันหมดแล้ว ส่วนแหล่งแต่ละที่ ตึกแต่ละตึก ก็จะมีสินค้าให้เลือกเยอะมากๆ บางคนไปถึงอาจจะงง ไม่รู้ว่าจะหาซื้ออะไรที่ไหนดี New Cargo ก็มีคำตอบให้อีก เดี๋ยวจะบอกแหล่งแต่ละที่เลยว่าถ้าอยากขายเสื้อผ้านำเข้าจากจีนแนวไหน ควรไปหาที่แหล่งไหนดี

 

•อยากเหมาเสื้อผ้านำเข้าจากจีนราคาส่งที่ถูกสุดๆ ตลาดซาเหอ Shahe เดินเพลินแน่นอน

ใครที่อยากได้เสื้อผ้าจำนวนเยอะๆ เหมาไปขายแบบละหลายๆตัวหรือยกกระสอบไปขาย ที่ตลาดซาเหอตอบโจทย์สุดๆ เพราะที่นี่จะขายเสื้อผ้าส่งอย่างต่ำแบบละ 5 ตัว และจะได้ราคาที่ถูกกว่าตลาดอื่นๆมาก แต่เสื้อผ้าจะไม่ได้อินเทรนด์ตามกระแสเท่าไหร่นัก จะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ได้ตลอด อย่างพวกเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกง เสื้อกันหนาว ซึ่งแต่ละชั้นเค้าก็จะตามประเภทเสื้อผ้าอย่างชัดเจน ที่นี่มีให้เลือกเดินหลายตึกมาก แต่ที่คนไทยนิยมไปเดินก็จะมี 3 ตึก ก็คือ Jin ma, Nan cheng, Wan jia

การเดินทาง : MRT สถานี Shaheding ทางออก B แล้วเดินไปทางทิศเหนือ ตลาดจะอยู่ทางซ้ายมือ

 

•จะหาเสื้อผ้านำเข้าจากจีนแฟชั่นตามเทรนด์ให้ไว ต้องไปตึก Baima Costume Market (ไป๋หม่า)

ตึกไป๋หม่า เป็นตลาดค้าส่งเสื้อผ้าจากจีนยอดฮิต ถูกใจพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่อยากหาของแฟชั่นมาขาย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าที่กำลังเป็นเทรนด์ที่นิยมกันอยู่ในตลาด เหมาะกับรับไปขายตามแพลตทินั่ม ประตูน้ำ ตึกนี้มีทั้งหมด 8 ชั้น ทุกชั้นหนาแน่นไปด้วยร้านค้าขายเสื้อผ้าผู้หญิง ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องแฟชั่น ตามเทรนด์ทันแน่นอน เพราะมีสินค้าเข้ามาใหม่แทบทุกวัน และที่สำคัญ แต่ละร้านจะมีพนักงานใส่เสื้อผ้าของร้านให้ดูกันไปเลย ว่าใส่ออกมาแล้วจะเป็นแบบไหน สินค้าที่นี่จะอยู่ในเกรดปานกลาง จนถึงดีมาก ราคาไม่แพงจนเกินไป แถมการเดินทางมาที่นี่ก็สะดวกสบาย จึงเป็นที่นิยม สำหรับคนที่เริ่มต้นหาสินค้าแฟชั่นไปขาย

การเดินทาง : MRT สถานี Guangzhou Railway Station ทางออก D เดินข้ามถนนไปตามถนน Zhannan ตึกจะอยู่ทางซ้ายมือ

 

•หลากหลายแฟชั่น เกาหลี จีน ยุโรป ต้องไปดูที่ย่าน Shi san hang (สือซันหัง)

ย่านนี้มีหลายตึกที่น่าสนใจ ส่วนใหญ่จะเป็นแฟชั่นตามเทรนด์ของแต่ละประเทศ ค่อนข้างหลากหลายมาก ตึกที่คนไทยนิยมไปก็จะมี ตึก Shi san hang ที่มีทั้งหมด 9 ชั้น เสื้อผ้าเกรดดีเลย แต่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย แม่ค้าที่นั่นจะแต่งตัวมีสไตล์ แต่งหน้าเป็นนางแบบใส่ชุดที่ขาย ให้เห็นภาพว่าใส่แล้วจะเป็นยังไง แล้วก็จะมี ตึก New China Mansion หรือที่เรียกกันว่า ตึกสิบสามห้าง ตึกนี้คนจีนก็นิยมไปเอาเสื้อผ้ามาขาย นอกจากนี้แถวๆย่านนี้ยังไม่ไกลจากตึกที่ขายพวกของกิ๊ฟช้อปกับของเล่นต่างๆด้วย

การเดินทาง : MRT สถานี Wen hua gong yuan

 

•ชุดว่ายน้ำชุดชั้นในคุณภาพดี มีอยู่ที่ตึก Jinxiang Underware Marketplace (ตึกจินเซียง) 

ตึกนี้ก็เป็นตึกใหญ่โดดเด่นอีกตึกในย่านนี้ ใครที่สนใจอยากสั่งสินค้าพวกชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ บิกินี่ต่างๆ คงต้องตรงดิ่งมาที่ตึกนี้ เพราะเค้ามีด้วยกัน 5 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นพวกชุดชั้นใน ชุดนอน กางเกงบ็อกเซอร์ของผู้ชาย, ชั้นที่ 2-4 จะขายชุดรัดรุป บอดี้สูท ชุดว่ายน้ำ, ส่วนชั้นที่ 5 จะขายชุดชั้นในแบรนด์ ราคาสูง และคุณภาพดี

การเดินทาง : MRT สถานี Guangzhou Railway Station ทางออก D4 เดินไปตามถนน Zhanqain ประมาณ 500 เมตร ตึกจะอยู่ทางขวามือ

 

•ครองใจสายเท่สายยีนส์เสมอ ตึก Kangle Jeans (ตึกคังเล่อ) นี่แหละ

เป็นตึกที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้ายีนส์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ เสื้อยีนส์ กระโปรงยีนส์ ฯลฯ และร้านค้าที่นี่ส่วนมากจะเป็นโรงงานรับผลิตตามออเดอร์ เค้าจะมีแบบสำเร็จรูปให้เลือกหน้าร้าน และสามารถนำแบบไปให้ตัดได้ด้วย

การเดินทาง : MRT สถานี Guangzhou Railway Station ทางออก D4 เดินไปตามถนน Renmin N ประมาณ 550 เมตร ตึกจะอยู่ทางขวามือ

 

•แฟชั่นเกาหลีคุณภาพดี มีให้เลือกที่ Hui Mei International Panxin Fashion City (ตึกฮุ่ยเหม่ย)

มาต่อกันย่านใกล้เคียงนั่นก็คือย่าน จ้านซีลู่ (Zhan Xi Lu ) มีตึกนึงที่คนไทยมาแล้วไม่เคยพลาด ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีคือ ตึกฮุ่ยเหม่ย (Hui Mei International Panxin Fashion City) หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ตึกเกาหลี” ชื่อบอกชัดเจนเลยว่า เสื้อผ้าที่ขายเน้นสไตล์เกาหลี จะเป็นสินค้าเกรดค่อนข้างดี ราคาจึงแพงกว่าตลาดเสื้อผ้าอื่นๆ บางร้านเป็นแบบที่สั่งมาจากเกาหลีเลย หรือบางร้านเจ้าของคือคนเกาหลีมาเปิดเองเลยก็มี และในซอยถนนหลังตึกฮุ่ยเหม่ย มีร้านที่เราสามารถเอาตัวอย่างเสื้อผ้า ไปให้ทางร้านแกะแบบ แล้วสั่งตัดเป็นล็อตใหญ่ๆได้ด้วย

การเดินทาง : MRT สถานี Guangzhou Railway Station ทางออก D เดินตามถนนมาประมาณ 650 เมตร จะมีตึกใหญ่สีส้มอยู่ทางขวามือ

 

•เน้นถูก ซื้อเยอะ เสื้อผ้านำเข้าจากจีนตัวละ 2 หยวน มีที่ย่าน Guang da

ที่นี่จะออกนอกเมืองออกมาหน่อย และไม่มีรถไฟฟ้าไปถึง ใครที่อยากหาเสื้อผ้าเหมา ขายเป็นกิโลหรือแบบยกกระสอบเลย ก็จะได้ราคาที่ถูกมากๆ บางทีเฉลี่ยแล้วตกตัวละ 2 หยวนเท่านั้น แต่เราก็จะไม่สามารถมาเลือกแบบ ชี้เลือกทีละตัวได้ เหมาะกับคนที่เน้นขายปริมาณมากๆ ซื้อทีนึงเยอะๆ

 

และนี่คือส่วนหนึ่งของตลาดค้าส่งที่น่าสนใจที่เราคัดมานำเสนอ นอกเหนือจากที่ที่เราแนะนำไปแล้ว จีนยังมีตลาดค้าส่งที่น่าสนใจอื่นๆอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งเรามั่นใจว่า หากได้ลองไปสำรวจตลาดเองแล้ว ทุกคนจะเริ่มรู้แนวทาง ว่าเสื้อผ้าที่เราจะหานั้นต้องไปแถวไหน ตึกไหนที่ถูกใจ ก็จะไม่ต้องเหนื่อยวุ่นวายไปหลายที่ และเมื่อเราทำการสั่งสินค้าบ่อยๆ มีดีลกับร้านค้าเจ้าประจำแล้ว เราก็จะได้เรทราคาพิเศษ ที่ทำให้ต้นทุนของเราถูกลงไปอีก

เมื่อจบในเรื่องของการหาแหล่งสินค้า ก็อย่าลืมว่าส่วนที่สำคัญอีกอย่างก็คือ การขนส่ง ไม่ว่าจะพวกเสื้อผ้าเกาหลีนำเข้าจากจีน เสื้อยืดนำเข้าจากจีน ชุดกีฬา ชุดชั้นในต่างๆ เรานำไปขายเป็นจำนวนเยอะ สั่งแบบยกกระสอบ ดังนั้นเรื่องการขนส่งเราคงไม่สามารถเอาขึ้นเครื่องกลับเองได้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจึงใช้ชิปปิ้งจีน จัดการในเรื่องของการขนส่งให้ทั้งหมด หากใครที่อยากจะศึกษาในเรื่องของการบริการชิปปิ้งจีนอย่าง New Cargo สามารถไปอ่านกันได้ที่ <ลิ้งค์ไปที่ นำเข้าสินค้าจากจีน> พ่อค้าแม่ค้าจะมีเวลาไปโฟกัสที่การทำการตลาด การขายสินค้าต่อไป ไม่ต้องยุ่งยากกับการขนส่ง แค่สั่งสินค้า รอรับสินค้าเท่านั้น เรื่องของการขนส่ง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ New Cargo ดูแลทุกอย่างให้คุณเอง

ตัวอย่างเสื้อผ้าที่ลูกค้า Newcargo เคยใช้บริการกับเรา

Visitors: 321,058