นําเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีน

บรรยากาศภายในตลาดขายเสื้อผ้าเด็กในกวางโจว สำหรับนำเข้าจากจีน
ตลาดขายเสื้อผ้าเด็กในกวางโจว มีให้เลือกหลากหลาย

นำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีน ธุรกิจตลาดเด็ก ที่ไม่ได้เล็กอย่างชื่อ

กระแสแฟชั่นเสื้อผ้าเด็กกำลังมาแรงมากๆ ในยุคนี้ จะเห็นได้ว่าลูกคนดัง ลูกดาราทั้งหลาย ถูกจับแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีคอนเซป มีสไตล์ ดูน่ารักน่าเอ็นดู จนมีผู้ติดตาม Follow กันมากมาย ถึงกับมีช่องทาง Social ไว้อัพเดทให้บรรดาแฟนคลับติดตามความน่ารักเหล่านี้โดยเฉพาะ และในทุกวันนี้ หากอยากได้เสื้อผ้าเด็ก รองเท้าเด็ก ของใช้เด็กที่น่ารักน่าใช้ ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะมีธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กอยู่เยอะแยะมากมาย และส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อผ้าเด็กที่นำเข้าจากจีน ของใช้ของเล่นที่นำเข้าจากจีน เพราะมีความหลากหลายของสินค้า ราคาถูกกว่าที่ไทย มีแหล่งการผลิตที่ใหญ่ระดับโลกอย่าง “กวางโจว” จึงไม่แปลกที่การนำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีนจะเป็นที่นิยม
ตอนนี้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับตลาดเด็กเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถิติเด็กเกิดใหม่มีเยอะขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สินค้าหมวดแม่และเด็กตกอยู่ในความต้องการสูงตามไปด้วย ลูกน้อยโตขึ้นทุกวัน คุณพ่อคุณแม่จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนขนาดของชุด ต้องซื้อเสื้อผ้าบ่อยๆ นอกจากเสื้อผ้าแล้ว พวกถุงเท้า รองเท้า ก็จำเป็นเหมือนกัน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเด็กๆ และถ้าเราสำรวจคู่แข่งเปรียบเทียบระหว่างเสื้อผ้าเด็กและเสื้อผ้าของคนวัยอื่น จะพบว่าเสื้อผ้าเด็กมีคู่แข่งน้อยกว่ามาก ในตลาดนัดหนึ่งแห่งจะมีร้านเสื้อผ้าเด็กอยู่ประมาณแค่ 1-2 ร้านเท่านั้น จึงเป็นช่องทางที่เหมาะการแก่ทำธุรกิจที่ไม่ต้องตามแฟชั่นมาก และไม่ต้องเหนื่อยกับการมีคู่แข่งล้นตลาด


เลือกนำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีนอย่างไร ให้ขายดี ?


     ● เด็กๆสมัยนี้ค่อนข้างโตเร็ว ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้าเด็กนำเข้าจากจีน ควรเลือกที่ไม่ต้องแฟชั่นมากนัก เพื่อให้เด็กสามารถใส่ได้ทุกวัย และการที่เรานำเข้าเสื้อผ้าจากจีน ส่วนมากก็จะสั่งมาเป็นล็อตใหญ่ๆ เพราะฉะนั้นการเลือกเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้เรื่อยๆ เพราะถ้าหากของเราขายออกช้า ก็ยังสามารถนำออกมาขายเรื่อยๆเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ใช่แฟชั่นที่มาไวไปไว
     ● การสวมใส่ที่ให้เด็กสบายนั้น เป็นการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่สำคัญมากสำหรับเด็ก ควรเลือกผ้าและการเย็บที่ทำให้สบายตัว ไม่ทำให้เด็กระคายเคืองได้
     ● เลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ไม่ให้เด็กรู้สึกร้อนและอึดอัดเวลาสวมใส่ เพราะเด็กเป็นวัยที่ชอบทำกิจกรรม ชอบความสนุกสนาน 


“กวางโจว” แหล่งที่คนอยากนำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีนต้องไม่พลาด 

เพราะเสื้อผ้าเด็กที่นี่มีราคาถูก ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 หยวน หรือถ้าใครอยากเน้นนำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีนที่ดูเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมขึ้นมาก็มีเช่นกัน ราคาก็จะสูงขึ้นตามคุณภาพ เสื้อผ้าที่นี่มีทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กแทบจะแรกเกิด จนถึงเด็กวัย 10 กว่าขวบ ที่เริ่มจะเข้าสู่วัยรุ่นตอนต้น รวมไปถึงของนอกเหนือจากเสื้อผ้า อย่างพวกขวดนม ผ้าเช็ดหน้า ผ้าห่ม เซตช้อนส้อมต่างๆ อย่าง ตลาด จงซานปาลู่ (zhongshan balu) เป็นตลาดหลักสำหรับคนที่อยากมาหาเสื้อผ้าเด็กโดยเฉพาะ จะมีตึกทั้งหมด 8 ตึกตั้งอยู่ในระแวกเดียวกัน ซึ่งจะขายสินค้าที่เกี่ยวกับเด็กทั้งตึกเลย ทั้ง 8 ตึกตั้งเรียงกันตามแนวถนน Zhongshan Ba Lu ซึ่งเป็นถนนสายหลักใจกลางเมืองกวางโจว แต่ละตึกก็จะโดดเด่นแตกต่างกันไป อย่างเช่น
     ● ตึก Guang Hong Kids, ตึก Litang Building, ตึก Pine Garden, ตึก Zhong Ba Plaza และตึก Zhuo Rong Comprehensive ก็จะเป็นเสื้อผ้าเด็กทั่วๆไป และเสื้อผ้าเด็กตามแฟชั่นต่างๆ ทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงเด็กโต
     ● ถ้าตึกที่เน้นเสื้อผ้า ของใช้สำหรับเด็กทารก เด็กเล็กๆตั้งแต่แรกเกิด ก็จะเป็นตึก Zhongyi Children’s Wear World กับตึก Hongbafang Children’s Clothing Trade Center
     ● ส่วนตึกที่นิยมและเป็นที่รู้จักกันดีในตลาดผู้ค้าส่ง มีร้านค้าขายส่งอยู่มากกว่า 500 กว่าร้านค้า ก็จะเป็นตึก The Fuli Kids World หรือที่รู้จักในชื่อ Kids’ City หรือ R&F Children’s World ในตึกนี้จะมีสินค้าทั้งของเด็กและของคุณแม่ มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน สามารถเดินเลือกได้เลยว่าอยากจะดูของอะไร เพราะแต่ละชั้นเค้าจะแบ่งชัดเจนว่าชั้นไหนขายสินค้าประเภทไหน


     อีกที่ที่น่าแวะไปดู ก็จะเป็น ตลาดซาเหอ เป็นตลาดที่รวมสินค้าเสื้อผ้าหลายอย่าง ไม่ได้เจาะจงเฉพาะของเด็ก สินค้าจะมีทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชาย ของใช้ เครื่องประดับ แต่ก็มีชั้นและตึกที่มีสินค้าของเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก หลายๆร้านค้าที่ไทยก็รับเสื้อผ้าเด็กนำเข้าจากจีนจากที่นี่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน

     ส่วนในเรื่องของการขนส่งนำเข้าเสื้อผ้าเด็กจากจีน แม้จะขนส่งสินค้ามาจากกวางโจว แต่ค่าขนส่งพอคิดดูแล้วก็ยังถูกอยู่ เนื่องจากเสื้อผ้าเด็กมีน้ำหนักเบาและขนาดเล็ก สามารถขนส่งทีนึงได้หลายชิ้น ทำให้ประหยัดค่าขนส่งได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้ธุรกิจเสื้อผ้าเด็กนำเข้าจากจีนเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทาง New Cargo อยากจะแนะนำ
หากวันนี้ ท่านอยากจะเริ่มทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน แต่ไม่มีความรู้เรื่องขั้นตอนต่างๆ สามารถสอบถามเรื่องการขนส่งหรือเรทราคาค่าขนส่งผ่านชิปปิ้งจีน อย่าง New Cargo ได้ที่นี่เรายินดีให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน

Visitors: 321,078